Cao Hùng điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch

Cao Hùng, thành phố phía nam Đài Loan, từ lâu đã được thế giới biết đến như là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan. Thành phố phía nam này còn xứng đáng để những người yêu du lịch dành thời gian cho nó.
Chợ đêm lớn nhất Đài Loan, ga tàu điện ngầm đẹp nhất và những ngôi đền với kiến trúc đặc biệt  là một số điểm mà bạn có thể đến thăm khi ở Cao Hùng.
Thời tiết ở Cao Hùng hầu như luôn đẹp, tốc độ sống chậm và là thành phố tự do. Đến đây rồi bạn sẽ tự hỏi "Ai muốn rời khỏi Cao Hùng?"
Dưới đây là những lý do tuyệt vời để ghé thăm Cao Hùng:
1. Chợ đêm lớn nhất

Kaisyuan hay Jin Zuan mới là chợ đêm lớn nhất? Đó là một cuộc tranh cãi không hồi kết của các fan hâm mộ hai chợ này.
Sự cạnh tranh giữa hai chợ đêm liền kề bắt đầu từ khi mở cửa. Hai chợ này đi vào hoạt động chỉ cách nhau ba ngày. Cả hai đều tuyên bố là chợ đêm lớn nhất tại Đài Loan. Mỗi chợ đều có hàng trăm quầy hàng chỉ hoạt động về đêm.
Kaisyuan tự hào có một không gian 30.000 mét vuông với 300 quầy hàng. Jin-Zuan trải dài 23.000 mét vuông nhưng có 500 quầy hàng. Jin-Zuan giành được tình cảm của những người hâm mộ với những món bia ngon, hàng thủ công, mì xào và hàng xa xỉ đa dạng.
Kaisyuan  chợ đêm có tiếng với Phra Phrom (Đức Phật bốn mặt) và món nước chanh Bin Bin ép tay bởi những chàng trai cơ bắp.
Cả hai chợ này đều rất lớn, du khách phải mất ít nhất một giờ để đi dạo hết các gian hàng.
Jin-Zuan mở cửa vào thứ ba, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật, 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng. Kaisyuan mở cửa vào Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu, Thứ 7, Chủ Nhật, 5 giờ chiều đến 2 giờ sáng. Cả hai đều nằm trên đường Kaisyuan 4th Road.
2. Ẩm thực cho người sành ăn

Lầu cừu ở quận Gangshan, gà vịt nướng mọi ở Moon World và hải sản ở Cảng Shin-Da và đảo Kỳ Lân  - đây chỉ là sự khởi đầu cho một danh sách dài các món ăn địa phương của Cao Hùng.
Người dân địa phương thích văn hóa ẩm thực Hakka đích thực ở Quận miền núi Mỹ Nùng, chẳng hạn như cơm nếp với thịt lợn được gói trong lá. Phố Meixing (con đường ẩm thực của Quận Mỹ Nùng) nổi tiếng với các cửa hàng mì Hakka mang tên Ban tiao.
Nhà hàng Old New phục vụ món canh sườn khoai môn ngon nhất nằm ở ​​quận Jiasian. Nhà hàng thay đổi thực đơn hàng ngày bằng các món đặc sản địa phương như bún mực, sò huyết và sashimi.
Bánh bao thịt lợn, lạp xường của người dân tộc bản địa và rượu gạo là những món ăn truyền thống của các bộ lạc khác nhau ở Cao Hùng.
3. Công viên tôn giáo nơi du khách đi vào từ miệng rồng và đi ra từ miệng hổ

Nếu bạn đã từng đi thăm rất nhiều chùa chiền ở Châu Á, bạn có thể không cảm thấy hứng thú về một điểm đến khác của Đạo Phật  hay Đạo giáo. Nhưng Đầm Liên Trì là một điểm thu hút thực sự.
Chính thức khai trương vào năm 1951 (một số đền thờ trong khu vực đã có niên đại hơn hai thế kỷ), khu vưc Liên Trì bao gồm một hồ nhân tạo với hơn chục ngôi đền, chùa và nơi thờ tự.
Nổi bật trong đó là chùa Long Hổ. Đây là hai ngôi chùa bảy tầng được bảo vệ bởi  hai con rồng và hổ khổng lồ. Khách tham quan đi qua miệng của con rồng vào đường hầm (bên trong con rồng) với những bức tường điêu khắc trang trí khung cảnh từ địa ngục lên đến tiên giới. Khách viếng thăm sẽ đi ra khỏi chùa miệng con hổ, cách di chuyển này được cho là mang lại may mắn.
4. Ga tàu điện ngầm đẹp nhất Đài Loan

Ga tàu điện ngầm ở đại lộ Formosa ở trung tâm Cao Hùng là ga tàu điện ngầm đẹp nhất Đài Loan, và có thể nói là trên toàn thế giới.
Nhà ga ngâm ba tầng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Takamatsu Shin. Các lối vào được ốp kính trên mặt đất được thiết kế giống như một đôi bàn tay đan chặt trong lời cầu nguyện.
Nhưng kỳ quan thật sự nằm dưới lòng đất, đó là mái vòm ánh sang (Dome of Light) rộng 2,180 mét vuông.  Bức tranh khồng lồ bằng thủy tinh được gắn trên trần nhà của nhà ga. Trần nhà đầy màu sắc với chủ đề thiên nhiên trái đất này được tạo ra bởi nghệ sỹ có hai dòng máu Mỹ-Ý, Narcissus Quagliata. Đây là công trình nghệ thuật sắp đặt bằng kính lớn nhất trên thế giới.
Quagliata cũng đã xây dựng Dome of Light cho Nhà thờ Thánh Ba Ngôi  và  Thánh Tử Đạo ở Roma.
5. Các tác phẩm nghệ thuật khổng lồ

Tác phẩm nghệ thuật công cộng, thường là rất to lớn, có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi tại Trung tâm Nghệ thuật Pier-2, trước đây là khu kho của cảng Cao Hùng.
Những bức tượng giống như  trong phim hoạt hình được tìm thấy khắp công viên, mỗi công trình đều có một bộ dạng khác nhau được tạo bởi các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới.
Nhóm tượng công nhân có một đội gồm 16 người khổng lồ thép  đứng trước bến cảng. Trên một bãi cỏ rộng ở phía trước của các kho hàng là những tác phẩm nghệ thuật rất lớn.
Pier-2 được thành lập và tài trợ bởi Văn phòng Văn hoá của chính phủ, Pier-2 là duy nhất ở chỗ nó không phải dung hoạt động thương mại để tồn tại.
Trung tâm Nghệ thuật Pier-2, số 1 đường Dayong, quận Diêm Thành  mở cửa từ Thứ Hai đến Thứ Năm, 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, Thứ Sáu-Chủ Nhật, 10 giờ sáng - 8 giờ tối
6. Moon World và các chuyến đi trong ngày quanh Cao Hùng

Phía bắc của Kaohsiung được biết đến với Tianliao, một dải sườn đồi hình thành từ hoạt động núi lửa từ xa xưa. Những ngọn núi uốn lượn thêm một nét huyền bí vào khu vực xung quanh Kaohsiung.
Lan Yue Lou (Embrace the Moon Pavilion) là một điểm thu hút ở giữa những ngọn núi.
Mỹ Nùng thu hút du khách với những thảm hoa đầy màu sắc (vào tháng Giêng) và các món ăn Hakka.
Đảo Kỳ Lân được biết đến với những con đường cũ được bảo tồn tốt. Khách du lịch ở đây có thể thuê một chiếc xe đạp và tham quan hòn đảo nổi tiếng và thưởng thức hải sản tươi sống, thăm đền Mazu  niên đại 3 thế kỷ và bãi biển cát đen ấm áp.
7. Bảo tàng Phật Đà Phật Quang Sơn


Phật Đà Kỷ Niệm Quán được xây dựng kéo dài trong 9 năm, khánh thành và đưa vào phục vụ tham quan từ năm 2011. Tháng 9 năm 2016, nơi này được đổi tên là Bảo tàng Phật Đà Phật Quang Sơn. Từ năm 2014, ba năm liên tiếp địa điểm này được TripAdvisor đưa vào danh sách top 10 danh thắng đẹp nhất Đài Loan.
Previous
Next Post »

Link