Công việc, thực tập của du học sinh

Nếu sinh viên quốc tế nếu muốn xin đi thực tập hoặc là đi làm thêm ( là ở trong hay ngoài trường), bắt buộc phải làm đơn xin giấy phép lao động sau đó mới được đi làm. Việc quản lý cấp phép lao động được áp dụng theo quy định “ Thuê người lao động nước ngoài và phương pháp quản lý”. Theo đó sinh viên quốc tế đến Đài Loan du học phải thuộc diện chính thức, sau khi nhập học mới được làm đơn xin giấp phép lao động. Đối với những sinh viên quốc tế đến Đài Loan để học ngôn ngữ thì bắt buộc phải nhập học được trên 1 năm mới được xin giấy phép lao động.
Nếu trường hợp chưa xin giấy phép đi làm mà bị bắt thì phải chịu nộp phạt từ 30.000 đên 150.000 Đài tệ.
Các giấy tờ cần thiết để xin giấy phép lao động
Đơn xin giấy phép lao động của Bộ Lao Động và mẫu đơn xin giấy phép đi làm dành cho sinh viên quốc tế.
Photo thẻ sinh viên ( dán trực tiếp lên giấy xin phép).
Photo hộ chiếu , photo mặt trước mặt sau của thẻ cư trú
Bản gốc biên lai nộp tiền lệ phí (mỗi người 100 Đài tệ). Người xin giấy phép lao động đến bưu điện chuyển tiền vào tài khoản, người nhận: 勞動部勞動力發展署聘僱許可收費專戶, số tài khoản: 19058848, hoặc có thể đến quầy thu ngân nộp trực tiếp.
Các đơn vị nghiên cứu ở trường cần sự giúp đỡ, tham gia của sinh viên quốc tế. Xin giấy chứng nhận ở nơi mình làm việc, công tác. Đính kèm theo mẫu đơn xác nhận, đồng ý cho sinh viên quốc tế đi làm.
Liên quan đến quá trình nghiên cứu, học tập, cần phải tham gia thực tập các công việc bên ngoài. Xin giấy chứng nhận của Khoa. Đính kèm theo mẫu đơn xác nhận, đồng ý cho sinh viên quốc tế đi làm.
Thủ tục nộp đơn
Đến văn phòng sinh viên quốc tế của trường đang học để được tư vấn và lấy các mẫu đơn xin giấy phép đi làm của Bộ lao động.
Mang mẫu đơn xin ý kiến đồng ý của Khoa mình đang theo học, và xin đóng dấu xác nhận.
Đính kèm giấy tờ khác nếu có yêu cầu
Mang mẫu đơn đến văn phòng sinh viên quốc tế để xin chứng nhận. Nộp tiền theo hướng dẫn của văn phòng
Đơn xin giấy phép lao động và các giấy tờ có liên quan, bao gồm cả biên lai nộp tiền gửi đến Cục phát triển nguồn nhân lực, người nhận: Cục phát triển nguồn nhân lực ( áp dụng cho du học sinh, sinh viên Hoa Kiều và người Hoa đang sống ở nước ngoài)
Thời hạn sử dụng giấy phép:
Giấy phép lao động chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng kể từ ngày cấp
Trừ kì nghỉ hè và kì nghỉ đông thì mỗi tuần sinh viên chỉ được làm nhiều nhất là 16 tiếng.

Nếu vi phạm quy định trên, thì Cục phát triển nguồn nhân lực sẽ thu hồi hoặc hủy giấy phép lao động. Trường hợp sinh viên bỏ học, thôi học, nhưng giấy phép đi làm vẫn còn hiệu lực thì phải nộp giấy phép lao động về cho văn phòng quốc tế của trường.
Previous
Next Post »

Link